Luận bàn tại sao nói Đạo là nuôi trồng trí tuệ và ý nghĩa Tam Giải Thoát Môn

Chúng ta đã biết chúng sinh cõi Tịnh tuy hưởng thân trường sinh nhưng vì tuổi còn ít nên không hiểu đúng về cảnh giới của bản thân mà sinh ra toàn nói phiếm hay người Việt gọi là Chém Gió Như Ma nên các vị có tu vi cao mới mang trí tuệ hay người Việt gọi cho cơm chúng sinh để chúng sinh hiểu rõ về cảnh giới của bản thân hay như các vị có tu vi tạo lập cả Thiên hà sáng lập nên cấu trúc của Thiên hà hay nhà phật gọi là các vị Như lai đứng trên lá Bồ đề mà phổ độ chúng sinh.. liên hệ với Thiên hà Ngân hà thì Tự Nhiên Cuộc Sống này như là cuốn kinh thư mà Đấng Tạo Lập Ngân Hà dành cho chúng sinh của Ngân hà này và cấu trúc của Ngân hà đã được định hình từ thời Ngân hà còn như hạt bụi lượng tử và THIÊN NHÃN của Ngân hà như thể hiện cho thuật toán định hình nên Ngân hà…theo thời gian Ngân hà hình thành nên cấu trúc hình sắc như chúng ta thấy…nên thiên nhãn cho từng hành tinh được kế thừa từ thiên nhãn gốc của ngân hà và Thông Thiên Giáo Chủ (gọi là Thông Thiên giáo chủ vì chính là vị sáng lập ra sông Thông thiên hay cõi tịnh và phàm trần chính là sông Ngân hà như đã luận trong kiếp nạn 81 trong Tây Du Ký trong phần luận trước )

 

Nhưng chúng ta cũng biết Thông Thiên Giáo chủ hay Thủy Thần chúc dung vì để sảy ra tranh giành với các vị Như Lai khác hay các vị Sáng Lập Thiên Hà khác mà bị Thiên chúa trừng phạt và cứ phải chuyển sinh làm việc như những trận ĐẠI HỒNG THỦY cho tới khi nào hoàn thiện được trí tuệ.., nên liên hệ với dự ngôn của nhà Phật về thời kỳ mạt pháp sẽ có vị Phật xuất thế nên có thể nói chính là liên hệ với sự phục hổi của Thông Thiên Giáo Chủ khi xưa và cũng dễ hiểu hình tượng vị phật Di Lặc với đầy vàng bạc xung quanh như ngụ ý nhiều như Ngân hà và ngụ ý khi được gọi là hình tượng vị phật cuối cùng vì Thông Thiên Giáo Chủ khi phục hồi thì cũng không cần các vị như lai từ thiên hà khác tới phổ độ giúp như đã bàn về ý nghĩa Tam Thế Phật trong bài luận …nhưng do giáo lý của nhà phật giờ như trăm hoa đua nở mà chẳng thể thống nhất cũng như sửa được nên không thể giúp mở mang khoa học cho người phàm trần, vì phật là ở trí tuệ chứ không ở câu chữ hình sắc của phàm trần hay nói Di lặc xuất thế nhưng chỉ ở cõi Tịnh chứ không thể ở Phàm trần được như trong bài luận trước về hình tượng Di Lặc…và chúng ta cũng đã biết loài người chính là phần Đấng Sáng Tạo viết thêm vào cuốn Kinh thư Ngân hà để giúp khai mở nội dung của cuốn kinh thư ngân hà cho chúng sinh, vì thế cũng dễ hiểu chỉ có Thiên chúa hay Chúa cha/Đấng Sáng Tạo mới có thể giúp mở mang trí tuệ cho loài người và chúng ta cũng dễ hiểu vì sao dân tộc Do Thái Giáo lại thừa hưởng sự thông minh và có thể giúp khai mở được Cảnh giới Lượng tử cho nhân loài, còn giáo lý của các vị Như Lai khác cũng chỉ dừng ở mức Giải Thoát Môn để cho chúng sinh cõi Tịnh không phạm vào phá phần kinh thư mà Thiên chúa hay Đấng sáng tạo viết ra hay như để không pham luật trời( mà Đấng Sáng Tạo đã định ra luật trời như ngụ ý Ngài đã đem rào chặt Vườn Địa Đàng như trong Sáng Thế Ký ) mà phải trả nghiệp hay như trong bài trước chúng ta gọi là giáo lý chỉ như LÃNH ĐẠO, LÃNH CHÚA, LÃNH HẢI… và cũng là lý do mà ngày nay khoa học của chúng ta chỉ có thể tìm thấy sự sống ở Hệ Thái Dương mà chưa thấy nơi nào của Thiên hà Ngân hà có được vì các vị khác cũng chưa có vị nào thả Đèn Hoa Đăng trên Ngân hà như nói về ý nghĩa của Đèn Hoa Đăng, Tâm Bồ Đề…trong phần luận về Cơm Chúng Sinh, Tâm Bồ Đề, Lá Bồ Đề, Đèn Hoa Đăng

Vậy nên mới nói Đạo là nuôi trồng trí tuệ mong muốn để tất cả chúng sinh đều có thể tinh tấn như là gốc của đạo...như trong bài luận trước về Tam Giải Thoát Môn và dân tộc nào phát triển khoa học hay đóng góp công đức nhiều cho cuốn kinh thư Ngân hà thì dân tộc đó xứng đáng được hưởng phước lộc Ngân hà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *