CƠ BÚT CỦA CÔNG CHÚA LIỄU HẠNH
Gió mây ta lại đi về gió mây.
Như chúng ta đã biết trong bài luận trước Thánh Mẫu Liễu Hạnh sau khi giáng trần ở thời nhà Lê và loay hoay đánh nhau với phái Nội đạo nên chưa thể tiếp nhận ngôi vị Giáo chủ cõi Ta bà và sau đó được Vua cha Bát Hải Động Định – chính là Lạc Long Quân xuống ngồi trong nhà mẫu giúp để cho phái Nội đạo không còn quấy nhiễu. Vậy nên bài cơ Sấm giáng của Thánh Mẫu Liễu Hạnh tại đền Sòng tỉnh Thanh Hóa thời Vua Tự Đức nhà Nguyễn như thể hiện sự giúp đỡ của Vua cha Bát Hải Động Đình dành cho Thánh Mẫu Liễu Hạnh hay chính vị Hùng Vương Thứ 1 như trong đã nói trong bài luận trước
Như chúng ta đã biết cuộc cờ mà Vua trời Đế Thích Thiên đánh với Tiên Ông như trong truyền thuyết Đỉnh bàn cờ Đà Nằng từ 5000 năm trước, rồi từ đó mà định ra ngôi vị Vua cho tộc Lạc Việt với đội quân nhà rồng – Lạc Long Quân với truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân của Việt nam và cũng lập nên thời đại Hùng Vương hưng thịnh 2000 năm trong lịch sử… và tới nay như ngôi vị giáo chủ cõi Ta bà (quả Địa cầu) sẽ được tiếp quản bởi vị Hùng Vương thứ nhất – hay chính là vị Mẫu Thượng Thiên, với đầy đủ sự giúp sức của tất cả các Hàng quan – Chén ngọc trong cõi Ta bà từ thời mẫu Âu Cơ – Lạc Long Quân vậy nên có thể hiệp lực tất cả trí huệ của tất cả Hàng quan – Chen ngọc trong cõi Ta bà như đã đề cập trong bài luận trước
Câu:
Non xanh mà mọc trắng răng mới kỳ (8): Hàm ý chỉ gió bão quét đổ gãy cây cối rừng núi
Trong kinh thư xưa có bài thơ Thử-Ly nên Thử-Ly ở đây hàm ý gió bão làm cho cây lúa bị quét sạch
20. Long ô chấp cả mấy anh Thuỷ Hoàng.(11)
Như hàm ý chỉ quyền năng của Giáo chủ cõi Ta bà như tạo mưa bão – sấm sét vậy nên có thể chấp cả ba anh Thủy Hoàng với ngụ ý Trung Quốc.
Ngọn cờ phất phới đầu non.(3)
Thạch Thành mèo lại bon bon chạy về.(4)
Dặm đường lai láng máu dê.(5)
10. Con quay ngả trắng ba que cuộc tàn.(6)
Câu:
Thạch Thành mèo lại bon bon chạy về.(4)
Thạch Thành chỉ giải rộng hơn Hoành Sơn có trong Sấm ký của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm từ thời nhà Lê hay chính là Việt nam ngày nay, gọi Thach Thành là vì theo pháp Vô vi để gọi, vì thế diện tích hay tên gọi Việt nam có thể thay đổi qua các thời kỳ, cũng như sự thay đổi của Phàm trần nhưng vẫn còn đó Thạch Thành
Loài meo có tính tình hiền hòa nên có thể gần gũi được với loài người, không phá phách hay ngụ ý chỉ cá thể cõi Tịnh có tu vi cao hơn nên được ở Diêm Phù Đề hay Đất liền, nên câu có ngụ ý nước Việt sẽ có sự quay lại của các Thánh nhân, kết hợp với câu:
20. Long ô chấp cả mấy anh Thuỷ Hoàng.(11): Ý chỉ sự quay trở lại của tộc nhà rồng Lạc Long Quân – Âu Cơ hay chính Đạo Mẫu của Việt nam
Câu:
Dặm đường lai láng máu dê.(5)
10. Con quay ngả trắng ba que cuộc tàn.(6)
Con quay như ý chỉ lốc xoáy, ba que như ý chỉ bọn làm bừa – nói láo; con quay cung có thể là ý chỉ cột điện gió, nên câu có ý chỉ Điện gió đổ nghiêng ngả hết,
Dặm đường lai láng máu dê.(5): Ý chỉ địa phương nuôi thả dê trên núi rất nhiều nên khi gặp gió lốc dê bị thiệt hại nặng
Nên toàn câu trên ý chỉ thời vận quay lại của cõi Tịnh Việt nam nhưng để người Việt hiểu và không lầm lạc tư tưởng nên phải dùng quyền năng cao nhất trong cõi Ta bà như là gió lốc- mưa bão- sấm sét để uốn lắn suy nghĩ của người phàm trần với các thử thách như vậy…