Luận thêm về Không Giải thoát môn của thời kỳ Tân Giáo Chủ cõi Ta bà

Như chúng ta đã biết cõi Ta bà như là nơi chung sống của môn loài cả loài của cõi Tịnh và loài của Vô Thường trong đó có loài người..
Lão tử cũng từng nói:

Khi trí tuệ khởi phát cũng là lúc cái xấu xuất hiện 

Và người phàm trần ngày càng nghĩ ra nhiều thú tiêu khiển hơn, và các cá thể cõi tịnh khi đầu thai vào loài người nếu có thể mang tâm hồn trẻ thơ hay tâm trí người già để khi chết chuyển về cõi Tịnh sẽ không bị nhiễm tâm ma khi chứng kiến hết sự trần trụi của người phàm trần…

Tiếp bài luận trước về Tu vi trong Tam Giải Thoát môn, chúng ta nói thêm về Không Giải Thoát môn
Không giải thoát môn: Muốn có  được Không giải thoát môn thì hành giả phải quán duyên khởi. Nhân tu quán duyên khởi sẽ có được quả là không giải thoát môn.

Vì quán Duyên khởi mà có thể quán Duyên sinh hay quán được quá trình của cá thể cõi Tinh khi đầu thai vào loài Vô thường nên từ đó có thể quyết định được tâm hồn hay tâm trí của Vô ngã để giúp Vô ngã không sinh tâm ma khi chứng kiến hết sự trần trụi của phàm trần… nên không sinh tâm ma mà đi trêu người rồi thành ra tạo nghiệp…

Ta cũng biết cõi Ta bà từ thời Đế Thích Thiên làm giáo chủ tới ngày nay đã có vài lần thay đổi giáo chủ và như Việt nam thời Mẫu Âu cơ với Sáng Thế Ký như là ý nghĩa việc trăm trứng nở ra trăm con và Giải thoát môn như là ý nghĩa việc 50 xuống biển 50 nên non hay ta có thể hiểu như là Vô tướng giải thoát môn và giúp cho nước Việt hưng thịnh 2000 năm cùng với 18 đời Hùng vương…cho tới khi Phật Thích Ca nổi nên làm giáo chủ cõi ta bà


Như trong bài luận trước..Đế Thích Thiên vì mất tập trung mà thua cuộc cờ nên nhường cung điện thất bảo cho Atula vương và tộc Atula trước kia ở dưới Miền xâu thăm thẳm thì nên Tây Phương của Diêm Phù Đề (hay Đất liền) cùng với giáo lý như Atula định ra cho các Vô ngã như cõi Địa Ngục như đã nói trong bài luận trước…cũng đã được hơn 2000 năm tới khi phật Thích ca nổi nên làm giáo chủ cõi Ta bà và đất Tây phương là nơi phát triển và phật Thích ca xem như là miền cực lạc và đem giáo lý của mình như là Khổ Đế…làm Giải Thoát môn cho các Vô Ngã thì cũng có 18 vị A la hán và sau này như giáo lý Đại thừa cũng được tiếp nhận thêm trí huệ của phật A Di đà và được nên cõi trời A Di đà an lạc…Nhưng ta cũng biết ngày nay tây phương cực lạc là Pakistan không còn là miền đất của phật và cũng không còn có thể được gọi là miền cực lạc và dòng thực chứng cũng không còn xuất hiện trong nhà phật nên chúng ta cũng phần nào hiểu được vai trò Giáo chủ của phật Thích ca trong cõi Ta bà…
Và cho tới ngày nay dòng thực chứng trên thế giới trong Đạo chỉ còn duy nhất trong Đạo mẫu cùng với hệ thống chén ngọc hay hàng quan ta có thể khẳng định vị Tân Giáo chủ cõi Ta bà sẽ xuất hiện từ trong Đạo mẫu và ta cũng hiểu các Vô ngã sẽ theo Không giải thoát môn mà có thể tinh tấn tiếp ở cõi ta bà như trong bài luận trước về hình ảnh xuất hiện của phật Di lăc vây quanh với 6 đứa trẻ…
Lại nói vì sao không thể mang tâm trí của người già khi chuyển thành Vô ngã: Vì ngày nay khi không đủ tu vì và phải tiếp tục tinh tấn ở cõi Ta bà cũng khó có thể tích lũy công đức như xưa với Vô tướng môn để giúp Loài người phát triển và cũng giúp Vô ngã Tinh tấn, hay với Vô tác môn giúp Vô ngã không sinh tâm ma để không tạo nghiệp mà có thể được tinh tấn tiếp…, qua đây chúng ta cũng thấy được ý nghĩa và vai trò của việc làm khoa học, phát triển trí huệ cho loài người trong thời đại ngày nay…cũng như việc chứng quả đạo hay phương pháp đúng đắn trong tu tập ngày nay.
Lại nói các cá thể Vô ngã vì sao lại phải đầu thai vào loài người trong khi cảnh giới cõi tịnh thân thể do trí huệ tạo tác mà thành như trong Sáng Thể Ký trong Kinh Cựu ước thì Đấng Sáng Tạo tạo ra muôn loài trong cõi Tịnh? như mong muốn từ gốc của đạo để muôn loài đều có thể tinh tấn…nên không chỉ giúp cá thể cõi Tịnh tinh tấn mà còn phải giúp cả loài người tinh tấn nên cần phải đầu thai vào loài người thì mới có thể sinh tâm giúp loài người …và với loài người hay Vô thường thì tình Mẫu Tử là phù hợp hay lớn lao nhất đó là lý do dòng thực chứng trong đạo ngày nay lại chỉ còn trong đạo Mẫu của người Việt

Nhân cũng nói số mệnh trong Kinh dịch là quản lý Nghiệp hay Số mệnh của Vô ngã hay cá thể cõi Tịnh ngay cả khi đầu thai vào loài người, vậy mà xưa nay do ảnh hưởng của Nho giáo trung quốc do chưa hiểu rõ cõi Tịnh nên ứng dụng bói toán cho người phàm trần để rồi trở thành công cụ để dàn cục bói toán mê tín dị đoan…

Nhân cũng nói thêm: Kinh Dương Vương nguyên bản là Kinh Định Vương là vua trời Đế Thích Thiên sau khi vì không tập trung mà thua cuộc cờ như trong bài luận trước nên chỉ định vị Giáo Chủ cõi Ta bà mới với Mẫu Âu Cơ cùng Đạo mẫu Việt nam với Lạc Long Quân là đội quân nhà rồng cho nước Lạc Việt với 18 đời Hùng vương hưng thịnh…và cho tới khi An Định Vương xuất hiện thì chúng ta phải chấp nhận như thế nào thì như lịch sử đã lưu lại…bấy lâu nay nước Việt ta do ảnh hưởng tư tưởng bên ngoài như Nho giáo trung quốc nên chỉ mong cầu bên ngoài với các A la hán, các Thầy Tướng Số như trong phái Giang tướng nhưng không thể giúp được cho nước Việt…
Liên hệ với câu sấm ký của trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Biển Đông vạn dặm dang tay giữ
Đất Việt muôn năm vững trị bình

Là liên hệ có sự giúp sức của đội quân nhà Rồng trong cõi Tịnh cùng với Lạc Long Quân chính là vua cha Bát Hải Động Đình và là Nam hải Long vương…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *