Luận bàn vị tân Giáo chủ mới cho cõi Ta bà dưới góc nhìn Tri Huệ Cõi Tịnh

Tiếp theo bài luận trước ta thấy: Mong muốn tất cả chúng sinh đều có thể tinh tấn như là gốc của Đạo
Nhìn vào dòng chảy lịch sử từ khi Đế Thích Thiên là giáo chủ cõi ta bà tới nay ta thấy cõi ta bà đã từng trải qua các lần thay đổi giáo chủ khác nhau, từ khi Đế Thích Thiên vì không tập trung mà thua cuộc cờ như trong bài luận trước nên không còn là giáo chủ quản lý cả cõi ta bà và tây phương thì Atula nổi nên, đồng thời xã hội Việt Nam cổ xưa cũng hình thành với Sáng Thế Ký vs Giải thoát môn như là truyền thuyết Âu cơ-Lạc Long Quân, tuy chưa được như Thiên chúa trong Sáng Thế Ký trong kinh thánh (nhưng Thiên chúa thì không cần quản lý ở cõi Ta bà) nên có thể thấy mẫu Âu Cơ cùng với sự hỗ trợ của Lạc Long Quân như vị Giáo chủ mới của cõi ta bà và Lạc Long Quân xuống thủy phủ để quản lý các Vô ngã như là Giải thoát môn được sử dụng để các Vô ngã chưa đủ tu vi không sinh tâm ma khi chứng kiến hết sự trần trụi của người phàm trần rồi đi trêu ghẹo người phàm trần để rồi tạo nghiệp…, và từ đây lập nên thời đại Hùng vương bắt đầu từ vị Hùng vương thứ 1 tới vị Hùng vương thứ 18 và thịnh trị 2000 năm cho nước Việt. Và tới khi phật Thích Ca nổi nên ở Tây Phương như là giáo chủ của cõi Ta bà 2500 năm trước ta thấy dòng thực chứng như xuất hiện ở Tây phương với các vị A la hán và Tây phương như là miền cực lạc để phật Thích ca cho các Vô ngã về nghe giáo lý như là Giải thoát môn của ngài để các Vô ngã không tạo nghiệp để có thể tiếp tục tinh tấn…thì sau đó thời đại Hùng vương ở nước Việt cũng kết thúc…


Cho tới khi Tây phương cực lạc không còn là miền đất của nhà Phật và như ngay nay ta cũng hiểu Tây phương cực lạc giờ cũng không còn có thể được xem như là miền cực lạc nên chúng ta cũng hiểu vị giáo chủ của cõi Ta bà cũng không còn thọ trì ở Tây phương cực lạc nữa hay như chúng ta được thấy trong giáo lý nhà Phật hay trong phần pháp diệt tận kinh thì vào thời kỳ không còn đủ duyên (gọi không còn đủ duyên vì giáo lý Giải thoát môn của đức phật Thích ca chỉ còn phù hợp với cá thể cõi Tịnh, chứ không còn phù hợp với người Phàm trần nữa) và ngài cũng không còn xuất hiện ở cõi Ta bà nữa và như trong giáo lý đại thừa thì các A la hán cũng đã được tiếp nhận thêm trí huệ của phật A Di đà và nên cõi trời A Di đà hưởng an lạc chứ không còn ở lại cõi Ta bà nữa như trong bài luận trước


Cho tới ngày nay nhìn vào dòng thực chứng trong các tôn giáo ta chỉ thấy duy chỉ còn đạo mẫu Việt với các chén ngọc và nghi lễ phục sinh là còn ở lại cõi Ta bà hay với người Phàm trần nên chúng ta phần nào hiểu được với sự hỗ trợ của hệ thống chén ngọc hay hàng quan trong đạo mẫu thì vị giáo chủ mới của cõi ta bà sẽ tới từ trong đạo mẫu của Việt nam…nhưng chúng ta cũng thấy đạo mẫu với mẫu Thượng thiên đã xuất hiện ở Việt Nam 500 năm nay nhưng hầu như chúng ta chưa nhận thấy rõ sự hiện diện của cõi Tịnh hay chúng ta thấy được Giải thoát môn được sử dụng của vị tân Giáo chủ này, hay như trong tâm linh người Việt thì các nhà ngoại cảm cũng chủ yếu dùng khả năng ngoại cảm để cúng bái mê tín di đoan mà khác xa so với ý nghĩa mong muốn ban đầu từ cái gốc của đạo…..và như việc học đạo để được như hàng Duyên giác, Bích chi phật hoặc A la hán, Bồ tát… thì cần có duyên sinh hay là người mà cá thể cõi Tịnh đầu thai vào loài người để khi nhập diệt hay nói như ngôn ngữ phàm trần gọi là chết thì chuyển thành Vô ngã rồi tiếp tục quá trình tinh tấn để chứng quả vị cao hơn nữa, nhưng Việt nam ngày nay trong tu đạo chúng ta cũng chỉ thấy như người phàm trần tu học hay chỉ như hàng Thanh văn hay nói như ngôn ngữ trong đạo mẫu thì Thanh đồng với Hầu bóng chỉ như hình thức biểu diễn của người Phàm trần…hay có lẽ vị mẫu Thượng thiên trong đạo mẫu của Việt nam vẫn cần một lần chuyển sinh nữa???

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *