Luận bàn về xá lợi Phật dưới góc nhìn Trí Huệ Cõi Tịnh

 

 

Khác với Tôn giáo khác có Hàng Quan làm danh xưng, nên ta hay thấy nghi thức rước Thánh, Quan, Mẫu và ta cũng thấy các vị Thánh, Quan, Mẫu với nhiều lần chuyển sinh nhưng vẫn thọ trì ở hàng Thánh, Quan, Mẫu đó, nhưng Phật giáo thì ko, và vì các vị Phật phải chuyển sinh nhiều lần để đạt chứng quả cao hơn hay hoàn thiện Tu vi nên dùng Ngọc Xá Lợi Phật như là Trí huệ của một vị Phật làm thể hiện cho người đời, nhưng thực sự là một vị Phật trong cõi Tịnh thọ trì ở đó, cũng giống các Tôn giáo khác Ngọc Xá Lợi Phật chỉ có thể thấy được qua những lần hiển linh thông qua Ngôn sứ/Ngoại cảm hoặc Phục sinh nhưng và không thể kết tinh thành bất kỳ Hình/Sắc nào của Thái cực hay Phàm trần được… Vậy nên muốn rước được Ngọc Xá Lợi Phật chúng ta chỉ có thể tìm cho thấy được vị Phật thọ trị trước rồi thông qua nghi thức của nhà Phật mà rước vị Phật này hay viên Ngọc Xá Lợi Phật này về..

Lại có việc ngôi chùa nọ lấy răng/tóc rồi xem như Ngọc Xá Lợi Phật thì thật sự không có ý nghĩa gì lại như mạo phạm tới trí huệ của cõi Tịnh hay Vô cực vì Trí Huệ của Phật hay Ngọc Xá Lợi Phật không thể kết tinh dưới bất kỳ Hình/Sắc nào của Thái cực hay Vô thường hay Phàm trần được, vậy nếu Tôn giáo không giám sát chặt chẽ sẽ là rất nguy hiểm nếu không giúp mở mang trí tuệ người Phàm trần, người học Đạo mà không hiểu Ngọc Xá Lợi Phật và Thực chứng như thế nào thì nhiều lắm cũng chỉ như hàng Thanh văn hay đọc hết giáo lý thôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *